Skip to main content

மும்பை கலவரம்

ராஜ் தாக்ரே ஒரு LKG அரசியல்வாதி. இவர் தேவையில்லாமல் ஒரு கூட்டத்தில் பேசும்போது அமிதாப் பச்சனை வம்புக்கு இழுத்திருக்கிறார். என்னதான் மும்பையிலேயே இவ்வளவு வருடம் இருந்துகொண்டு கோடி கோடியாய் சம்பாதித்தாலும் அமிதாப் மும்பைக்கு எதுவும் செய்யவில்லை என்றும், முழுக்க முழுக்க உ.பி மாநிலத்துக்குதான் எல்லாம் செய்கிறார் என்றும் குற்றம் சாட்டினார். பதிலுக்கு அமிதாப் எதுவும் சொல்லாத நிலையில் அவருடைய மனைவி ஜெயா பச்சன் "எங்களுக்கு பால் மற்றும் உதவ் தாக்ரே ஆகியோரைத்தான் தெரியும், இது யார் ராஜ் தாக்ரே?" என்று எரியும் நெருப்பில் எண்ணெய் ஊற்றிவிட்டார்.

உடனே, ராஜ் தாக்ரேயின் குண்டர்கள் மும்பை எங்கும் கலவரம் செய்து கண்ணில் பட்ட மற்ற மாநிலத்தவர்களை உதைத்து, கடைகளை நொறுக்கி, தீவைத்து ஏக கலாட்ட செய்தார்கள்.

இதில் கொடுமை என்னவென்றால் எல்லா செய்தி ஊடகங்களும் (channels) போட்டி போட்டுக்கொண்டு மும்பையில் பிற மாநிலத்தவர் இருக்கலாமா, வேண்டாமா? என்று கேனத்தனமாக sms contests நடத்தி கல்லா கட்டின. இதைவிட ஒரு கடைந்தெடுத்த அயோக்யத்தனம், முட்டாள்தனம் இருக்க முடியாது. மும்பை என்ன பாகிஸ்தானா?

இதில் ஒரு ராஜ் தாக்ரேயின் ஆதரவாளர் NDTV யில் கூறினார்: "வெளி மாநிலங்களில் இருக்கும் மகாராஷ்ட்ரியர்களுக்கு அவரவரைக் காத்துக்கொள்ள முடியும். ரஜினி எங்கள் மாநிலத்தவர், ஆனால் பாருங்கள் தமிழ் நாட்டில் போய் தமிழ் கற்றுக் கொண்டுதான் பெரிய சூப்பர் ஸ்டார் ஆகியிருக்கிறார், ஆனால் இங்கிருக்கும் எந்த தமிழனும் மராத்தி கற்றுக் கொள்வதில்லை" என்ன ஒரு ஆழ்ந்த சிந்தனை!

கடவுளே, இந்த அரசியல்வாதி (வியாதி)களிடமிருந்து எங்களைக் காப்பாற்று!

Comments

Popular posts from this blog

ஜல்லிக்கட்டு - தமிழர் பண்பாட்டின் வீர அடையாளம்

நம் தமிழர் பண்பாட்டில் இன்னமும் வீரத்துடனும், ஈரத்துடனும், தீரத்துடனும் நீர்தது போகாமல் இருப்பது நமது ஜல்லிக்கட்டு ஒன்றுதான். ஜல்லிக்கட்டை சித்தரிக்கும் ஓவியம்  தமிழர் வீரத்தின் முக்கிய அடையாளமான இந்த ஜல்லிக்கட்டுக்கு எங்கே தடைவருமோ என்ற பயத்தை, சமீபத்தில் உச்சநீதிமன்றம் உடைத்து எறிந்துள்ளது. இதனால் தடை பல கடந்து , பொங்கல் திருநாளில் துள்ளிக் குதித்தபடி களம் காண தயராகிவருகிறது ஜல்லிக்கட்டு. நாகரீக ஓட்டத்தில் கலை, கலாச்சாரம் என ஒவ்வொன்றாய் இழந்துவரும் நேரத்தில், ஜல்லிக்கட்டு போன்ற வெகு சில விஷயங்களே நம் பழங்கால பராம்பரியத்தின் மிச்சமாய் நம்மிடம் இருக்கின்றது. இதனால் அலங்கநல்லூர், பாலமேடு, அவனியாபுரம் துவங்கி திருச்சி, புதுக்கோட்டை, சிராவயல் வரையிலான கிராம மக்கள் இழந்த பொக்கிஷத்தை மீட்டெடுத்த மகிழ்ச்சியில் திளைத்துள்ளனர். மீசையை முறுக்கியபடி காளையர்களும், திமில்களை சிலுப்பியபடி "காளைகளும்' களம் காண ஆர்வத்துடன் பயிற்சியில் இறங்கியுள்ளனர். தீவிர பயிற்சி: காளைகள் சத்தான உணவு சாப்பிட்டு, தண்ணியில் நீந்தி, கோபத்தோடு மண்மேடு, பொம்மை மனிதனை முட்டி பயிற்சி
நடிகர் திலகம் சிவாஜியின் படங்கள் பற்றிய ஒரு நல்ல தொகுப்பு  இணையத்தளத்தில் மேய்ந்து கொண்டு இருந்தபோது கண்ணில் பட்ட ஒரு வலைத்தளம் "தமிழா, தமிழா." அதில் வலைப் பதிவு நண்பர் ராதாகிருஷ்ணன் சிவாஜியின் படங்களை மிக அழகாக பட்டியலிட்டு, சிறு, சிறு குறிப்புகளையும் கொடுத்திருந்தார். அவருக்கு நன்றி. இதோ அந்தத் தொகுப்பு உங்கள் பார்வைக்கு: (படங்கள் நான் தேர்வு செய்தவை-நடுநடுவே என் கருத்து என்று குறிப்பிட்டு என்னுடைய கருத்துகளையும் சொல்லியிருக்கிறேன்).   பதிவு # 1: சிவாஜி கணேசன் ... தமிழன்னை ஈன்றெடுத்த தவப்புதல்வன்.. இவரைப் பற்றி..எண்ணினாலே..நம் கண்கள் முன் தோன்றுவது..M.G.M., என்ற ஆங்கில பட நிறுவனத்தின் LOGO தான். ஆம் சிங்கம்..சிங்கமென கலையுலகில் 50 ஆண்டுகளுக்கு மேல் ராஜாவாக வலம் வந்தவர்.உலகளவில்..இவரைப் போல் சிறந்த நடிகரை...எல்லா பாத்திரமும் ஏற்று நடித்த நடிகரை பார்க்க முடியாது. படிக்கும் குழந்தைகளுக்கு..கட்டபொம்மன் என்றால் இவர்தான்..கப்பலோட்டிய தமிழன் என்றால் இவர்தான்.போலீஸ் அதிகாரியாயினும் சரி,நாதஸ்வர கலைஞன் ஆயினும் சரி..வேறு எத்தொழில் புரிபவராயினும் சரி..இப

மதுரை...மாமதுரை

இந்தியாவில் பழமையான நகரங்களில் தென்பகுதியில் இருக்கும் பெருமைக்குரியது, "மதுரை'. உலகளவில், பல ஆயிரம் ஆண்டுகள் தொடர்ந்து, மக்கள் வாழும் பழமையான வைகையாற்றின் கரையில் அமைந்த எழில் நகரம். மதுரையை ஆண்ட பாண்டியர்களைப் பற்றிய குறிப்புகளை, கி.மு.,3ம் நூற்றாண்டைச் சேர்ந்த அசோகர் கல்வெட்டுகளில் அறியமுடிகிறது. அதே நூற்றாண்டில் இந்தியாவுக்கு வந்த கிரேக்க தூதர் மெகஸ்தனீஸ், மதுரையைப் பற்றி குறிப்பிட்டுள்ளார். சுமார் 2500 ஆண்டுகளுக்கு முற்பட்ட சங்க இலக்கியங்களில் மதுரையைப் பற்றிய செய்திகள் இடம்பெற்றுள்ளன. எனவே சமீபத்தில் மேம்படுத்தப்பட்ட சென்னை, கோவை நகரங்களைப் போல, மதுரையின் பிறந்தநாளை சரியாக சொல்லமுடியவில்லை. திருமுருகாற்றுப்படை, மதுரைக் காஞ்சி, நற்றிணை, பதிற்றுப்பத்து, பரிபாடல், கலித்தொகை, அகநானூறு, புறநானூறு இலக்கியங்களில் "கூடல்' என்றும், கலித்தொகையில் "நான்மாடக்கூடல்' என்றும், சிறுபாணாற்றுப்படை, மதுரைக்காஞ்சி, புறநானூற்றில் "மதுரை' என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. சங்ககாலம் முதல் இக்காலம் வரை தொடர்ச்சியான வரலாற்றைக் கொண்டது. சங்ககால பாண்டியர்